Bất kỳ thương hiệu nào có tiếng tăm nhờ Social Media đều có mặt trên Facebook. Nhưng nếu thương hiệu đấy chỉ tồn tại trực tuyến thì không nhất thiết đều có thể hiểu rằng nó đang vận hành tốt.
Hơn nữa, khi nói đến việc học hỏi một vài chiêu thức và kinh nghiệm thực tế thì không có gì tốt hơn là xem xét từ những ví dụ thực tiễn.
Dưới đây có 8 thương hiệu đã thành công với Facebook, bao gồm cả những phân tích về những điều họ đã làm tốt và cách thức để họ có thể cạnh tranh với thành công của mình.
1. The Pampered Chef
Bài học: Hãy làm cho nhân viên, khách hàng, người bán lẻ và đối tác của bạn- những người đã biết và quan tâm đến bạn từ trước- Like Facebook của bạn trước tiên.
2. Restaurant.com
Restaurant.com kết hợp những chào hàng dành riêng cho Facebook và các câu hỏi gắn kết. điều này mang lại kết quả tốt hơn cho mục Newsfeed của khách hàng theo công thức EdgeRank của Facebook. Chẳng hạn như, trong tuần trước, họ hỏi rằng: “Nếu thời tiết đẹp, bạn sẽ muốn ăn tối ngoài trời hay trong nhà?” và “bạn muốn ăn tối cùng thí sinh nào của vòng chung kết American Idol?”
Bài học: Hãy đặt nhiều câu hỏi. Bạn sẽ có được nhiều phản hồi giá trị, thêm nữa khả năng fan page của bạn xuất hiện ở Newsfeed của fans sẽ tăng lên.
3. Oreo
Bài học: Hãy chia sẻ nhiều bức ảnh và đề nghị fans của bạn chia sẻ ảnh của họ. Hệ thống ảnh của Facebook vẫn là tính năng lan truyền nhất trong nền tảng của Facebook.
4. Vitamin Water
Bài học: hãy tìm các nguồn để phản hồi câu hỏi và yêu cầu của fans.
5. Boloco
Boloco là một nhà hàng ở Boston, họ tạo trang Facebook như là một trang địa chỉ, cho phép mọi người check-in. Ngoài việc sử dụng ứng dụng Review để thu hút và thể hiện số lượng check-in, Boloco còn thể hiện sự gắn bó và vui vẻ với khách hàng của họ. Quan trọng hơn, với mô hình của một trang địa chỉ, họ có thể tận dụng tính năng mới cỉa Facebook là Deals để mang lại cho khách hàng những đặc sản của địa phương.
6. LOFT
Tháng 6 năm ngoái, LOFT đã làm cho fan thất vọng vì đã đăng tải một loạt ảnh các người mẫu siêu gầy trong trang phục của hãng. Vì vậy, ngay ngày hôm sau, họ đã xin lỗi là chia sẻ những bức ảnh các nhân viên của họ, với nhiều dáng người và kích thước khác nhau mặc các sản phẩm trong bộ sưu tập đó. Fans đã phản ứng rất hào hứng và kể từ đó, fan page của LOFT đã tăng từ 50,000 fans lên đến 250,000 fans. Họ còn đăng tải nhiều thông tin vào cuối tuần, khi mà fans của họ có thời gian online và khi đó cũng có ít cạnh tranh từ những thương hiệu khác.
Bài học: Hãy tìm hiểu rõ khách hàng của bạn, và nếu bạn chẳng may mắc lỗi thì hãy ngay lập tức nhận lỗi và tìm cách sửa sai.
7. 1-800-Flowers.com
1-800-Flowers.com là một trong những thương hiệu đầu tiên cho phép mua hàng trên Facebook và nay họ đang tận hưởng thành công của việc mua hàng đã đi vào nề nếp. Nhưng điều quan trọng nhất mà họ đã từng thực hiện đó là tích hợp Facebook vào website của họ, đặt nút Like tại tất cả các sản phẩm. Hãy tưởng tượng bạn vào một website thương mại điện tử và chọn mua sản phẩm mà người bạn định tặng quà đã Like, điều này sẽ giúp việc chọn quà được dễ dàng hơn đúng không?
Bài học: Tích hợp Facebook cả bên ngoài fan page của bạn, trên website và tại càng nhiều nơi càng tốt. Hãy tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho mọi người để họ mua sản phẩm của bạn dựa trên việc bạn bè của họ đã Like những sản phẩm đó.
8. Brooklyn Museum
Bài học: Hãy hiệp lực với các tổ chức và cộng đồng khác, cùng nhau phát triển và quảng cáo cho trang fan page của nhau, từ đó, tất cả mọi người đều có lợi.
Cả 8 thương hiệu này đều biểu hiện những bài học quý giá về Facebook Marketing. Thế còn những thương hiệu mà bạn yêu thích hoạt động thế nào trên facebook? Có bài học nào mà bạn đã học từ họ không? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần comment dưới đây!
Sưu tầm: Quangguru